Học sinh trường THPT Hoa Lư A đạt giải nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia

Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25-27/3 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn Ninh Bình dự thi 2 dự án và xuất sắc đạt 1 giải nhất, 1 giải tư.

 

hoc-sinh-truong-thpt-hoa-lu-a-dat-giai-nhat-cuoc-thi-khkt-cap-quoc-gia

 

Dự án đạt giải nhất là "Giường bệnh thông minh hỗ trợ cho người mất chức năng vận động tay chân sử dụng tại nhà", của 2 học sinh Nguyễn Trần Đạt và Đinh Hoàng Nam, học sinh trường THPT Hoa Lư A, thuộc lĩnh vực Y học. 

Dự án đạt giải tư "Khảo sát hoạt tính kháng oxi hóa và ức chế rối loạn tăng tiết TNF-a/IFG-y của cao chiết ngải dại bằng chloroform trong điều trị bệnh viêm da cơ địa", thuộc về 2 học sinh Đỗ Đăng Quang và Đỗ Việt Bình Minh, trường THPT Ninh Bình-Bạc Liêu, thuộc lĩnh vực Hóa sinh. 

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm nay là năm thứ 9 được Bộ GD&ĐT tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Có 141 dự án từ 69 đơn vị với 262 học sinh tham gia. Trong đó, cấp THPT có 113 dự án với 210 học sinh; cấp THCS có 28 dự án với 52 học sinh.

Kết quả, có 91 dự án đạt giải, trong đó 12 dự án đạt giải nhất, 19 dự án đạt giải nhì, 26 dự án đạt giải ba và 34 dự án đạt giải tư. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao tặng 30 giải triển vọng.

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021 thu hút được đông đảo đội ngũ giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia. Đặc biệt, cuộc thi thu hút được nhiều nhà khoa học đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia hướng dẫn, góp ý, chấm, chọn các dự án. Nhiều trường đại học, các tổ chức khoa học và các doanh nghiệp cũng dành những phần thưởng, ưu tiên tuyển thẳng vào bậc đại học đối với các thí sinh đạt giải.

Cuộc thi là cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế. Tiến tới chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong các trường trung học, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Nguồn: Báo Ninh Bình